หนึ่งชั่วโมงก็ถึงที่ คู่มือส่อง 5 น่าเที่ยว ฤดูหนาว ฟินใกล้กรุงเทพ สวยต้องไป

  • 11 พ.ค. 2563
  • 794
หางาน,สมัครงาน,งาน,หนึ่งชั่วโมงก็ถึงที่ คู่มือส่อง 5 น่าเที่ยว ฤดูหนาว ฟินใกล้กรุงเทพ สวยต้องไป

อากาศช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2558 เริ่มเย็นลงบ้างแล้ว แม้แต่ในกรุงเทพฯ เอง ยามเช้าก็มีลมหนาวพัดผ่านมาทักทายเล็กน้อย อย่ากระนั้นเลย ลองใช้เวลาวันว่างของคุณแค่ 1-2 วัน ออกไปเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ สูดอากาศเย็นสดชื่น ต้อนรับหน้าหนาวกันดีกว่า

วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มานำเสนอ ขับรถไปแค่ 1 ชั่วโมง ก็สามารถพบกับสถานที่สวยงาม ได้ผ่อนคลายความเครียด ท่องเที่ยวชิลๆ และพักผ่อนสายตาไปกับบรรยากาศดีๆ ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง ตามมาเช็กลิสต์กันเลย

1. เกาะเกร็ด นนทบุรี

แห่งแรกที่อยากแนะนำ เพราะใกล้กรุงเทพฯ มากๆ นั่นคือ เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี เพียงขับรถมุ่งหน้าไปที่ถนนแจ้งวัฒนะ ทางไปเทศบาลปากเกร็ด พอขับมาถึง 5 แยกปากเกร็ด ขับเลยแยกไปประมาณ 20 เมตร ก่อนถึงโรงหนังเมเจอร์ฮอลลีวูด ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนภูมิเวท ขับต่อไปจนถึงวัดสนามเหนือ แค่นี้ก็ถึงที่หมายแล้ว ใช้เวลาขับไม่เกิน 1 ชั่วโมง จากนั้นสามารถจอดรถไว้ที่วัดได้ เสียค่าจอดประมาณ 20-30 บาทเท่านั้น แล้วนั่งเรือข้ามไปเกาะเกร็ดได้เลย ง่ายมากๆ

 

เกาะเกร็ด ชิลใกล้กรุง

นั่งเรือไปขึ้นเกาะเกร็ดที่วัดปรมัยยิกาวาส พอมาถึงวัดก็จะพบกับแลนด์มาร์คที่โดดเด่นที่สุดของเกาะเกร็ด นั่นคือ เจดีย์มุเตา บ้างก็เรียกว่า พระมหารามัญเจดีย์ เนื่องจากเป็นเจดีย์ทรงรามัญที่สร้างขึ้นในสมัย ร.5 องค์เจดีย์มีรูปทรงแปลก เพราะเอียงทรุดลงไป 1 ข้าง

นอกจากนี้ยังสามารถไปเที่ยวชมวัดไผ่ล้อม เที่ยวโซนตลาดขายของที่ระลึก ของแฮนด์เมด อาหาร ขนม เครื่องดื่มอร่อยๆ หรือจะนั่งเรือเที่ยวรอบเกาะ แวะเข้าไปในคลองขนมหวาน ก็จะได้พบกับร้านขนมอร่อยๆ มากมายให้เลือกชิม และที่นิยมที่สุดคือ การปั่นจักรยานเที่ยวรอบเกาะเกร็ด หรือปั่นเที่ยวในสวนเกร็ดพุทธ ชมวิถีชีวิตของชาวไทย ชาวมุสลิม และชาวมอญ ภายในร่มรื่นเย็นสบาย ค่าเช่าจักรยานแค่ 40-50 บาท

2. ป่าชายเลนคลองโคน สมุทรสงคราม

ส่วนใครที่อยากเที่ยวในอารมณ์ชมทะเล กินปูกุ้งสดๆ แนะนำให้ลองไปเที่ยวที่ คลองโคน จ.สมุทรสงคราม จากกรุงเทพฯ ขับรถไปตามถนนพระราม 2 มุ่งหน้าสู่สมุทรสงคราม จนกระทั่งข้ามสะพานพระราม 2 (ข้ามแม่น้ำแม่กลอง) ขับไปเรื่อยๆ จะเจอปั๊ม ปตท. อยู่ด้านซ้ายมือ ให้ชิดซ้ายเข้าทางเบี่ยง ขับเลยปั๊มไปเล็กน้อย จะมีทางแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป ขับไปตามป้ายที่บอกไปตำบลคลองโคน อีกสักพักก็ถึงแล้ว ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษๆ

 

ชมป่าชายเลน สดชื่น สบายตาสบายใจ

ที่นี่มีศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ทรัพยากรการปลูกป่าชายเลนคลองโคน น่าสนใจมากๆ นอกจากเราจะได้เที่ยวชมธรรมชาติงดงามของป่าชายเลน ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมปูแสม ปลาตีน และนกกระยางแล้ว ยังมีกิจกรรมปลูกป่าชายเลนและกิจกรรมถีบกระดานเก็บหอยแครงให้ได้ลองทำ สนุกสนานไม่น้อย ปิดท้ายด้วยการลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ กุ้ง ปู ตัวใหญ่ รสชาติดีอย่าบอกใคร (ควรมาแต่เช้าจะได้ไม่ร้อน) รับรองมาเที่ยวที่คลองโคนทั้งที ไม่มีผิดหวัง

3. พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม

ถัดมา ขอแนะนำสถานที่เที่ยวในสวนสวยอย่าง พระราชวังสนามจันทร์ จ.นครปฐม ออกจากกรุงเทพฯ ที่ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี (ทางหลวงหมายเลข 338) มุ่งหน้าไปที่ จ.นครปฐม ขับไปสักพักจะเจอแยกใหญ่ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรเกษม (AH2) ตรงไปเรื่อยๆ จนผ่านโลตัสนครชัยศรี ตรงไปเรื่อยๆ จนถึงหมู่บ้านชุมชนนครปฐม จะเจอแยกเลี้ยวขวาเข้าถนนยิงเป้า ขับเข้าไปอีกนิดเดียวก็ถึงสนามจันทร์แล้ว ใช้เวลาประมาณ 50 นาที - 1 ชั่วโมง

 

เที่ยวชมตึกงามๆ พระราชวังสนามจันทร์

สำหรับพระราชวังสนามจันทร์ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองนครปฐม บรรยากาศภายในร่มรื่น เย็นสบายมากๆ เพราะมีต้นไม้ใหญ่ครึ้มหนาแน่นไปหมด จุดเด่นที่ต้องไปเดินชมให้ได้ คือ พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ มีสถาปัตยกรรมแบบผสมผสานระหว่างอาคารสไตล์ฝรั่งเศสกับสไตล์อังกฤษ

ด้านหลังมีสะพานข้ามสระน้ำสวยงามมากๆ ได้ยินมาว่ามีค่าเข้าชม แต่ไม่แพงมาก ประมาณ 30-50 บาท เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ 9 โมงเช้า นอกจากนี้ยังสามารถไปเที่ยวต่อ เพื่อชมพระปฐมเจดีย์ พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง รวมถึงพิพิธภัณฑ์รถโบราณ (เจษฎา เทคนิค  มิวเซียม) ได้อีกด้วย

4. ไร่องุ่น มวกเหล็ก สระบุรี

ส่วนใครที่อยากเที่ยวในบรรยากาศโรแมนติกกึ่งหรูหรานิดๆ แนะนำให้ลองควงแขนแฟนไปเที่ยวชมไร่องุ่นแถว อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนพหลโยธิน (ทางหลวงหมายเลข 1) ขับมุ่งหน้าไปที่รังสิต แล้วตรงไปเรื่อยๆ จากนั้นเลี้ยวขวาตามป้าย (หลัก กม.50) เข้าสู่วังน้อย จ.อยุธยา ตรงไปอีกสักพักก็เข้าสู่สระบุรี จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนมิตรภาพ อีกประมาณ 10-15 กม. ก็ถึงมวกเหล็ก ใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษๆ เท่านั้น

 

เที่ยวโรแมนติก ชมไร่องุ่น

ที่นี่มีไร่องุ่นเปิดให้เข้าชมหลายแห่ง ที่ดังๆ ก็อย่างเช่น ไร่องุ่นสิริวัฒน์ ไร่องุ่นแวงเดอร์เรย์ ไร่องุ่นคุณมาลี อากาศช่วงนี้กำลังเย็นสบาย ในไร่ทุกแห่งเขาก็จะมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากองุ่นให้ช็อปปิ้งกันด้วย มีทั้งองุ่นสด น้ำองุ่น แยมองุ่น ขนมพาย ขนมคุกกี้ และไวน์คุณภาพดี มีองุ่นหลากหลายสายพันธุ์ให้ลองชิม

แต่ถ้าอยากได้ไวน์เริดๆ สักขวด แนะนำให้ไปลองที่ไร่องุ่นแวงเดอร์เรย์ เพราะเขาปลูกองุ่นเพื่อผลิตไวน์ชั้นเลิศโดยเฉพาะ

5. บางปู สมุทรปราการ

มาปิดท้ายกันที่สถานที่ท่องเที่ยวชมนกยามเย็น คงหนีไม่พ้น สถานตากอากาศบางปู จากกรุงเทพฯ ขึ้นทางด่วนมาลงที่บางนา-ตราด จากบางนา-ตราดให้ขับมาตามถนนสุขุมวิท แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิทสายเก่า จากนั้นตรงไปเรื่อยๆ ดูตามป้ายบอกทางไปบางปู จนถึงกิโลเมตรที่ 37 ก็จะถึงสถานตากอากาศบางปู (เยื้องกับโลตัสบางปู) ใช้เวลาประมาณ​ 50 นาที - 1 ชม.

 

เที่ยวบางปู ชมนกนางนวล

จุดเด่นของการมาเที่ยวบางปูคือ ได้พักผ่อนหย่อนใจไปกับทะเลสวยๆ ยามเย็น สูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมชมฝูงนกนางนวล โดยนกนางนวลจะบินหนีหนาวมาจากไซบีเรีย จะเห็นนกได้เยอะตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน-พฤษภาคมในปีถัดไป ที่นิยมกันก็คือการให้อาหารนกนางนวลด้วยแคบหมู สนุกสนานเพลิดเพลินใช้ได้ทีเดียว

นอกจากนี้ยังมี ศาลาสุขใจ ภายในมีประวัติความเป็นมาของบางปู มีนิทรรศการให้ความรู้เรื่องระบบนิเวศป่าชายเลน ร้านอาหารทะเลรสเด็ด ถ้าไปเดินเที่ยวชมในโซนป่าชายเลน ก็จะได้เห็นปูแสม ปลาตีน ต้นไม้พันธุ์ต่างๆ สวยงามร่มรื่น อากาศดีสุดๆ วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ห้ามพลาดนะจ๊ะ

ที่มา  ไทยรัฐออนไลน์ 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top